LÊ MINH QUỐC: Nhật ký 20.12.2013

 

Bởi rằng thì là mà do dạo này y thường xuyên đơn thân độc mã một mình một ngựa đèn khuya lẻ bóng nên bạn bè quả quyết y chẳng hiểu gì về phụ nữ nên mới ra nông nổi này. Bèn gửi tặng vài câu "danh ngôn". Những câu này có tác giả, nhưng không biết có thể kiểm chứng từ nguồn tài liệu nào? Thôi thì, cứ đọc. Đọc để nâng cấp nghiệp vụ. Nâng cao trình độ. Tự rút kinh nghiệm. Rồi ghi lòng tạc dạ:

Bằng một tiếng thở dài, người phụ nữ có thể nói nhiều hơn người đàn ông trong một bài thuyết giảng.

Đối với phụ nữ, đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội khen họ đẹp.

Phụ nữ có khả năng độc đáo: họ khóc mà chẳng có nước mắt, chảy máu mà không bị thương và làm cho những thứ không xương thành rắn chắc.

Tán chuyện thiên hạ chẳng phải là tội lỗi, đó là nghệ thuật của quý bà.

Phụ nữ nói lời cuối trong mọi cuộc tranh cãi. Sau đó bất cứ câu gì nam giới nói đều khởi đầu cho một cuộc tranh cãi mới.

Phụ nữ mạnh nhất là khi họ vũ trang bằng sự yếu đuối của họ.

Phụ nữ khôn ngoan hơn nam giới vì họ biết ít hơn nhưng hiểu nhiều hơn;

Thà tin vào trực giác của phụ nữ còn hơn là lý trí của đàn ông.

Phụ nữ đẹp là thiên đường của đôi mắt và địa ngục của túi tiền.

Không phải người đẹp là người hạnh phúc, mà người hạnh phúc là những người đẹp.

Khi đàn ông tụ hợp, họ lắng nghe nhau. Khi đàn bà tụ hợp, họ ngắm nghía nhau.

Ðàn ông giết người bằng gươm, đàn bà giết người bằng ánh mắt.

Vẻ đẹp tuyệt đỉnh của người đàn bà giết chết cái tình dục của kẻ đang thèm muốn nó.

Sắc đẹp làm vui mắt, sự dịu hiền thu hút lòng người.

Hãy nhìn hai lần để thấy cái đúng, chỉ cần nhìn một lần để thấy cái đẹp.

Trong đàn bà, tình bạn gần với tình yêu.

Gió thay đổi chiều mỗi ngày, người đàn bà thì thay đổi mỗi giây.

Khí giới của đàn bà là những giọt nước mắt.

Đàn bà hoàn toàn thấy rõ rằng họ càng vâng lời bao nhiêu thì họ càng chỉ huy bấy nhiêu.

Khi chúng ta không thu hút được người đàn bà thì đừng đeo đuổi họ nữa. Người đàn bà chỉ bị chinh phục

khi người đàn ông đủ sức hấp dẫn họ. Một khi họ thấy bị đeo đuổi, họ sẽ từ khước.

Nơi nào có người đàn bà đẹp, thì nơi đó có người đàn ông thở dài.

Người ta có thể quyến rũ người đàn bà bằng sự dối trá, nhưng người ta chỉ có thể chinh phục được họ với tấm lòng thành thật.

Khen tặng người đàn bà khác trước mặt người yêu là một sự sỉ nhục không thể tha thứ được.

Tiền bạc cũng như phụ nữ, muốn giữ nó thì phải săn sóc nó một chút, bằng không nó đi tạo hạnh phúc cho kẻ khác.

Ra đời trăm trận trăm thắng, về nhà không thắng nổi người đàn bà.

 

tang-20-KS

Tầng 20 khách sạn Grand (8 Đồng Khởi, Q. 1), từ phải: nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà văn Lê Văn Nghĩa, nhà báo Trần Hoàng Nhân

 

Nghĩ thế nào với những “lời vàng ý ngọc” này? Đã viết bao nhiêu chuyện liên quan đến phụ nữ nhưng thật ra y chẳng hiểu gì về họ. Cũng chẳng thể hiểu vì sao chiều qua trời mưa lớn đến thế. Đang ngồi sân thượng tầng 20 của khách sạn Grand thì trời sụp tối. Và mưa. Chỗ này, ngày nọ đã ngồi uống một chai rượu đỏ và nghe nhạc. Nhớ không? Chiều qua tiệc buffet gặp gỡ anh em báo chí. Và cung cấp thông tin về Đường hoa Tết năm này. Do chịu khó làm công tác tư liệu nên y có thể kể vanh vách về “lai lịch” Đường hoa. Giữ tư liệu thì nên cung cấp cho người khác tham khảo chứ? Ừ, thì đây. Định viết lại nhưng lười quá. Nên thôi. Chỉ khẳng định, sau năm 1975, dịp Tết Giáp Thân (2004) lần đầu tiên Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức ra mắt. Thời gian diễn ra từ ngày 29 tháng chạp và kéo dài đến mồng 2 Tết. Năm nay, chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố tôi yêu”. Thời gian thi công bắt đầu từ 7g ngày 18.1.2014 đến 18g ngày 28.1.2014. Khai mạc lúc 19g ngày 28.1.2014 (28 tháng chạp âm lịch); bế mạc lúc 22 g ngày 3.2.2014 (mồng 4 Tết).

Hết một năm. Sắp rồi. Tình cờ lướt web google.com biết thông tin này: Mới đây, Google đã công bố 10 từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất trong năm 2013, phản ánh rõ nét những gì mà người trẻ Việt Nam quan tâm nhất trong năm nay.

Dẫn đầu bảng xếp hạng là “giá vàng”, cho thấy mức độ quan tâm lớn của nhiều người đối với một trong những công cụ dự trữ có giá trị nhất hiện nay. “Gangnam Style” với "điệu nhảy ngựa" đặc biệt - xếp vị trí thứ hai. Kế tiếp là phim hoạt hình chú mèo máy Nhật Bản “Doreamon”. Còn nhớ, trước đây khi NXB Kim Đồng bộ truyện tranh này lập tức số lượng in đã lên đến vài trăm ngàn bản. Nay vẫn còn liên tục tái bản. Chú mèo này đã đưa NXB Kim Đồng lên vị trí “anh cả” trong ngành xuất bản. Người có công phát hiện Doreamon và đưa về Việt Nam là giám đốc Nguyễn Thắng Vu.  Bài hát Việt “Không cảm xúc” xếp thứ 4,  ca sĩ thể hiện bài hát này Hồ Quang Hiếu lại đứng cuối bảng xếp hạng này. Công bố của Google cũng cho thấy sự lấn át của những ca sĩ nhí so với những tên tuổi giải trí nổi tiếng trong giới showbiz khi hiện tượng “Phương Mỹ Chi” xếp thứ 5; ca sĩ nhí "Xuân Mai" xếp thứ 6. Những vị trí nối tiếp lần lượt là người mẫu nội y "Ngọc Trinh", nam ca sĩ "Wanbi Tuấn Anh", nữ ca sĩ "Lệ Quyên" và cuối cùng, thứ 10 là ca sĩ "Hồ Quang Hiếu".

Nếu phân tích kỹ, sẽ tìm được câu trả lời ở Việt Nam, độ tuổi, thành phần nào thường xuyên truy cập web. Do đó, sự xếp hạng này không phản ánh được tâm thức, suy nghĩ chung của xã hội. Có điều ngạc nhiên, trong đó, không tìm thấy từ “sex”.

 

anh-nay-Dong-Thuc

Nhà văn Nguyễn Đông Thức tặng sách ca sĩ Thiên Thanh, kế bên nhà báo Hà Đình Nguyên

 

Đêm qua dù mưa, trên đường về cũng tranh thủ chạy đến lai rai cùng anh Nguyễn Đông Thức, nhân anh vừa tái bản một lúc ba tựa sách: Không có gì và không một ai, Như núi như mây, Ngôi sao cô đơn. Anh em ngẫu hứng nói về chuyện ra mắt sách. Ở Sài Gòn tìm một chỗ ra mắt sách thật khó. Có đơn vị nọ thường tổ chức ngay nhà sách của mình. Nơi đó gửi xe khó; tìm đúng vị trí nhà sách đó trong tòa nhà thương mại rộng thênh thang cũng không dễ; uống cà phê phải trả tiền; sách biếu khi có khi không. Vì thế, anh em báo chí ngại đến.

 

saah-tai-ban

Hai tiểu thuyết vừa tái bản của nhà văn Nguyễn Đông Thức

 

Sáng nay, báo Văn Hóa của Bộ văn hóa, Thể Thao và Du lịch đã đưa tin: Nhà điêu khắc Tô Sanh tặng tượng GS.TS Trần Đại Nghĩa cho trường học: "Chiều 18.12, nhà thơ Lê Minh Quốc được ủy quyền của nhà điêu khắc Tô Sanh trao lại bức tượng của cố GS.Viện sĩ Trần Đại Nghĩa cho THPT Vĩnh Viễn. Bức tượng này được nhà điêu Tô Sanh tạc vào năm 1992, nhân ngày sinh nhật lần thứ 80 của GS.Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

Suốt cuộc đời mình Tô Sanh nặn rất nhiều tượng danh nhân và đã được Trung tâm Kỷ lục Việt Nam ghi nhận điều này. Nhưng đây là bức tượng duy nhất hoàn toàn làm từ đá hoa cương, nặng 200kg được nhà điêu khắc Tô Sanh đặt ở nhà riêng của ông tại quận Bình Thạnh.

Hiện nay ông đã ngoài 80 tuổi, sống trong viện dưỡng lão Thị Nghè, ông đã đem tặng hầu hết các bức tượng của mình…Chỉ duy nhất bức tượng GS.Viện sĩ Trần Đại Nghĩa là vẫn còn để trước nhà của ông từ đó đến nay.

Nhà thơ Phạm Hồng Danh - Chủ tịch sáng lập trường THPT Vĩnh Viễn- Tân Phú, TP.HCM đã ngỏ ý đưa bức tượng về đặt tại trường và được ông đồng ý ngay. Nhà thơ Lê Minh Quốc là người được ủy quyền trao bức tượng này cho đại diện trường THPT Vĩnh Viễn, với mong muốn các thế hệ học sinh của trường có tinh thần tự học như cố GS. Viện sĩ Trần Đại Nghĩa.

Đại diện trường THPT Vĩnh Viễn nhân dịp này tặng 20 triệu đồng cho nhà điêu khắc Tô Sanh dưỡng lão”.

Chiều rồi. Trời ngã về chiều. Hiu hiu gió.

Lại sắp hết một ngày.

 

L.M.Q

Chia sẻ liên kết này...

Add comment