CHỊ ĐẸP LÊ PHƯƠNG THẢO: Đàn bà cần một lý do

 

Bạn có thể nghĩ "Chị Đẹp" là tên của một người phụ nữ có nhan sắc. TVTD hoàn toàn đồng ý rằng, có hơi tự kiêu một chút khi dùng tính từ "đẹp" làm nick name của mình, nhưng đó là tính cách của người đàn bà sắc sảo, ngọt ngào: Lê Phương Thảo.


phong-van-TVTD-1

 

Xin được nói thêm, sở dĩ TVTD quyết định chọn chị Lê Phương Thảo - "Chị Đẹp" làm nhân vật chính cho "Chuyện số 5: Khi nàng yêu" lần này, không chỉ vì tác phẩm mới ra lò của chị Sóng đưa nước" vừa được NXB Hội Nhà văn và Phương Nam book ấn hành mà còn vì chị đã khiến 3 nhà văn, nhà thơ lãng tử Nguyễn Đông Thức, Đỗ Trung Quân, Lê Minh Quốc nhận lời cùng chung tay chăm sóc bản thảo cuốn sách này. Hãy cùng tìm hiểu xem sức hấp dẫn của người đàn bà này nằm ở đâu và khi yêu trái tim chị đặt ở đâu?


CHUYỆN ẤY...

 

Đẹp, hiểu biết và có phương tiện ... có lúc nào người phụ nữ yếu đuối trong chị trộm nghĩ "giá như mình cứ kém đi một tí có hơn không"?

Thú thật là chưa bao giờ tôi có ý nghĩ đấy, có lẽ vì chưa gặp trường hợp nào gợi cho mình những ý nghĩ như thế cả. Có khi ngược lại, lúc gặp thất bại trong đời, hay trong tình cảm, tôi còn nghĩ rằng có lẽ mình vẫn chưa có đầy đủ yếu tố nhất định để thành công, còn phải cố gắng hơn nữa bằng cách đẹp hơn, hiểu biết hơn và có nhiều phương tiện hơn.

Hơn nữa, tôi nghĩ, việc làm người phụ nữ phải tự khiến mình cần “kém đi môt tí”, chỉ xảy ra khi họ gặp phải người đàn ông kém đi rất nhiều tí (cả nghĩa đen và nghĩa bóng) so với họ mà thôi.

Người ta bảo cứ 3 phút đàn ông nghĩ đến "chuyện ấy"; còn phụ nữ thì thế nào nhỉ?

Theo logic, khoa học thì đàn ông thường xuyên nghĩ đến “chuyện ấy” nhiều lần trong ngày cũng khá hợp lý, vì “cái ấy” của đàn ông nằm một cách thừa thải bên ngoài, nếu không nghĩ đến chuyện hoạt động cho nó thì đàn ông sợ nó sẽ quen với kiểu bị bỏ rơi và trờ nên an phận.

Phụ nữ không có bất kỳ một bộ phận nào thừa thải bên ngoài cả, nên họ không có nhu cầu phải tự nhắc mình 3 phút một lần như thế (cười).

Đâu là tiêu chí để chị so sánh những người đàn ông với nhau?

Tôi chưa hề có nhu cầu so sánh những người đàn ông với nhau. Chẳng để làm gì, có được gì đâu. Vì khi mình phải so sánh, thì thường là cũng đồng nghĩa với việc mình đang chán người của mình và muốn người không phải, chưa phải của mình. Cả hai việc đều là khổ cả. Mà tính tôi thì chỉ thích vui.

Đôi khi, tôi hồ nghi tính lãng mạn của phụ nữ! có thật là tình yêu chỉ có hoa hồng, chocolate và nước hoa?

Với tôi, hoa hồng, chocolate và nước hoa là lý do. Phụ nữ luôn cần một lý do. Cái lãng mạn của phụ nữ ở chỗ đấy. Có một câu thế này “ trong chuyện gối chăn, đàn ông cần một cái chỗ, đàn bà cần một lý do”.

Nhưng thật ra những chuyện khác cũng vậy. Lý do bắt đầu câu chuyện, bắt đầu hành trình, bắt đầu lạc thú. Những người thực hiện một hành động gì không cần lý do là những người kém lãng mạn nhất trên đời.

Đàn ông hay lạm bàn chuyện phòng the trên bàn nhậu, tôi nghe nói là các chị cũng làm thế trong tiệm uốn tóc à?

Đàn bà khác đàn ông ở chỗ là trong tiệm uốn tóc thì thông thường đàn bà nói về chuyện phòng the của người khác chứ không phải của mình. Còn đàn ông thì lúc nào cũng kể chuyện của chính họ. Việc này có lẽ cũng vẫn liên quan đến lý do vì cái bộ phận thừa thải bên ngoài của đàn ông.

 

...ẢO TƯỞNG CỦA PHỤ NỮ


phong-van-TVTP-2

 

Phụ nữ có thật sự nổi giận khi họ bị để ý 3 vòng không hả chị?

Không đâu. Chỉ trừ khi 3 vòng của họ bị đảo lộn thứ tự thôi, chứ đến một ngày nào người phụ nữ không còn hấp dẫn quyến rũ những ánh mắt nhìn hay những sự chú ý nữa, tôi nghĩ rằng đấy là lúc bắt đầu chuỗi ngày khá buồn rầu của phụ nữ đấy.

Phụ nữ thường phải hy sinh điều gì, khi yêu?

Sự thành thật. Khi yêu, phụ nữ thường phải nói dối và tự dối mình. Ví dụ như nhận được món quà không vừa ý từ đàn ông của mình, phụ nữ vẫn reo hò vui mừng cảm ơn rồi mang cất vào góc tủ, tự nhủ lần sau sẽ tốt hơn. Tương tự y như vậy, khi đàn ông hỏi “ai là người đàn ông tuyệt vời nhất trong đời em”, phụ nữ thường xuyên trả lời “ chính là anh”, rồi tự nhủ lần sau sẽ tốt hơn.

Và khi làm "chuyện yêu" nữa?

Cũng như trên, cũng sẽ có hứng khởi gật đầu thầm thì cảm ơn rồi tự nhủ “lần sau sẽ tốt hơn”. Đó đôi khi là lúc hy sinh lớn nhất của phụ nữ khi yêu.

Phụ nữ vẫn nhất quyết cho rằng bờ vai khỏe mạnh là phần nhạy cảm nhất trên thân thể đàn ông hả chị?

Tôi không nghĩ thế, tôi cho rằng nhạy cảm nhất là cái phần thừa thải bên ngoài của đàn ông, nó nhạy cảm đến độ không cần ai chạm đến, nó vẫn có thể tự vui tự buồn và tự đau khổ đến mức tự chết đi.

Cuốn sách chị mới xuất bản "Sóng đưa nước", chị có nghĩ rằng đó là một cái tên ... rất gợi tình hay gợi cảm?

Tôi nghĩ đó là một cái tên rất gợi tình. Sóng không phải là nước, nhưng Sóng không rời nước. Tình yêu mà không có sóng không có nước thì khô khan lắm.

Cũng trong cuốn sách đó, đã nói rất nhiều về đàn ông và đàn bà. Có gì khác những câu chuyện về đàn ông và đàn bà khác nhỉ?

Con người thật ra không bao giờ trông chờ những câu chuyện đàn ông đàn bà “rất khác” cả. Họ chỉ mong nhìn thấy chính họ trong những câu chuyện đấy mà thôi. Để có sự đồng cảm. Để có sự đồng loã. Để có đồng minh. Để tìm thấy và nhận ra rằng nỗi đau/niềm vui của người này cũng tương tự như của người khác.

Tôi nhận được rất nhiều phản hồi về cuốn sách này, câu đầu tiên bao giờ cũng là “ chị ơi em nhìn thấy em trong đấy”, hoặc là “ giống như chị viết về chuyện của em”. Và họ cảm ơn tôi về việc đấy. Thật lạ!

 

...VÀ SỰ THẬT

 

Bao giờ thì phụ nữ thôi nghĩ về vẻ quyến rũ của đàn ông? Rất nhiều phụ nữ đã tuyên bố rằng họ quá mệt mỏi và chẳng thèm nghĩ đến đàn ông nữa đấy ạ!

Ôi làm sao mà phụ nữ lại có thể ngưng nghĩ về đàn ông và sự quyến rũ của họ nữa chứ? Cả thế giới này quay vòng chính vì sức hút nhau của đàn ông đàn bà.

Tôi nghĩ những người phụ nữ đấy đã mệt mỏi không nghĩ đến sự quyến rũ của chính bản thân của họ nữa rồi. Hoặc là họ đang nghĩ đến sự quyến rũ của một người đàn bà khác.

Tôi nghe nói rằng phụ nữ rất hay viết những kịch bản dài về "ngôi nhà và những đứa trẻ" mỗi khi họ mới chỉ nghe đàn ông nói rằng "thích" họ thôi; chẳng biết có đúng không?

Đúng. Đấy là bản năng của phụ nữ. Từ nhỏ, bé gái đã thích chơi “làm nhà”, phân công cho bạn nào là bố, là mẹ, là con. Nhưng phụ nữ cũng thích sửa kịch bản lắm. Có khi viết xong lại quẳng vào thùng rác. Tính đàn bà hay nghĩ tới nghĩ lui ấy mà. Vì thế, đàn ông cũng đừng nên lo sợ thái quá.

Nếu hôm nào chị thức dậy và biết rằng tất cả đàn ông trên trái đất này đã lén bỏ trốn sang một thế giới khác, chị sẽ làm gì?

Nếu thật sự đàn ông phải  bỏ sang một thế giới khác, chắc chắn sẽ đồng nghĩa với việc vì đàn bà đã biến mất hết trên trái đất này. Cho nên tôi có cần làm gì đâu, tôi đã biến mất rồi.

 

Kin Ru

(nguồn: Tạp chí Tư vấn tiêu dùng số 5 ngày 5.3.2013)

 

Cùng một chủ đề

Sắp phát hành SÓNG ĐƯA NƯỚC

Đã phát hành SÓNG ĐƯA NƯỚC

Chị Đẹp ra mắt sách SÓNG ĐƯA NƯỚC

Vài hình ảnh ra mắt sách SÓNG ĐƯA NƯỚC

http://www.bloggazin.com/News.aspx?itemid=736

Tập sách VE VÃN SÀI GÒN của Chị Đẹp đã phát hành

Vài hình ảnh ra mắt tập sách VE VÃN SÀI GÒN

Tập sách SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG của Chị Đẹp đã phát hành

Vài hình ảnh ra mắt sách SÀI CÒN MÙA TRỨNG RỤNG

DU TỬ LÊ: Chị Đẹp / Lê Phương Thảo và, 2 tác phẩm mới

Mua SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG được tặng cà phê

Nơi lý tưởng vừa uống trà, cà phê vừa ngắm cảnh trung tâm Sài Gòn, và đọc SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG của Chị Đẹp

Mua SÀI GÒN MÙA TRỨNG TRỤNG tại Hà Nội

LÊ MINH QUỐC viết Tựa SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG


Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com