LÊ HƯNG VKD: Thông tin mới nhất về nhạc sĩ Phạm Duy

 

pham-duy

Trích trong tập 12 nhạc sĩ du ca Việt Nam do Bút Nhạc in tại SG năm 1973. Tư liệu L.M.Q

Nhạc sĩ Phạm Duy vừa qua đời, một thiên tài âm nhạc đã qua đời. Tôi vừa nhận được bài viết của nhà giáo, nhà nghiên cứu Lê Hưng VKD từ Bình Dương gửi đến. Nay, tôi post lên trang web này nhằm chia sẻ với tình cảm của công chúng yêu âm nhạc đã quan tâm đến cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sĩ Phạm Duy.

L.M.Q

I.2013

 

Sáng ngày chủ nhật 26.1.2013, trước ngày NS Phạm Duy mất (27.1.2013) con trai cụ PD là Phạm Duy Cường ở TP HCM (Q. 11) đi cùng KTS Khánh lên Bình Dương nhờ học phái phong thủy Thiên Lương - Đẩu Sơn giúp đỡ & tư vấn việc chọn đất làm mộ cho NS PD tại hoa viên nghĩa trang Chánh Phú Hòa. (Từ năm 1929 cụ Thiên Lương - Đẩu Sơn từ Bắc vào Nam lập nghiệp tại đây: đất Chánh Lưu, huyện Bến Cát)

Hoa viên này bây giờ là danh thắng tâm linh cho cư dân các tỉnh phía Nam, chủ đầu tư là Thạc Sĩ Nguyễn Văn Thiền (người học trò thành danh của nhà giáo Lê Hưng VKD). Thầy Lê Hưng VKD đã hướng dẫn Duy Cường và KTS Khánh cùng lên Chánh Phú Hòa (huyện Bến Cát) định vị trí mộ huyệt cho NS Phạm Duy (sinh năm Tân Dậu 1921: hành Mộc cung Khảm).

NS Duy Cường đã nghe theo lời chỉ dẫn của KTS Khánh chọn lô đất VIP (cách đặt tên của chủ hoa viên, để mô tả khu đất đạt tiêu chí “ PHONG HÒA THỦY TÚ” tâm linh nhất trong hoa viên rộng 200 ha đất, rồi nhờ thầy Lê Hưng VKD định vị tọa độ nơi đào huyệt (chọn ngày thứ tư 30.1.2013, hành Hỏa trực Khai) như sau:

- Đầu huyền vũ (đầu ngôi mộ cũng là đầu người quá cố tuổi Tân Dậu) gối về hướng Đông Nam (cung Tốn---> Khảm + Tốn = Sanh khí thuộc quẻ dịch PHONG THỦY TĨNH (ý nghĩa: xem giải thích trong sách “Dịch lý & Phong thủy ” - NXB Đồng Nai in năm 2012, trang 213, tác giả Lê Hưng VKD).

- Phía bên trái mộ phần là đại lộ Vĩnh Hằng (cách đặt tên con đường chính 4 làn xe chạy vào hoa viên Chánh Phú Hòa) tức là “tay long”, theo thế phong thủy cổ truyền là thanh long cực động (tiên lượng hậu vận đẹp cho các con trai của người quá cố).

- Phía bên phải mộ phần là khu đất của BGĐ hoa viên Chánh Phú Hòa sử dụng làm quà tặng lưu niệm với NS Duy Cường (sau này sẽ là mộ phần cho bà Thái Hằng, người bạn đời của cụ PD di cốt từ Mỹ về nằm bên cạnh, tạo bầu khí âm dương xum họp).

- Hướng minh đường (phía chân người quá cố) trông về đồi Hàm Rồng (cũng vẫn ý nghĩa phát triển thế hệ nối dõi cụ PD).

Buổi trưa cùng ngày (26.1.2013 ) khi ngồi dùng cơm trưa, nhà giáo già Lê Hưng hỏi KTS Khánh:

- Hiện nay cụ Phạm Duy có cháu đích tôn không?

- Dạ, thưa thầy chưa có (Duy Cường trả lời thay cho Khánh), cả 4 anh em vẫn chưa ai có con trai cả !

- Vậy thì “ chắc chắn ” khi cụ Phạm Duy an nghỉ êm đẹp tại đây rồi, cụ sẽ có cháu đích tôn đấy! để rồi nghiệm mà xem nhé?

Lê Hưng

(Bình Dương)

 

Cùng một tác giả:

Vĩnh biệt bác sĩ Trương Thìn

Gửi bác sĩ Trương Thìn phu nhân

Y "ma" dược "quỷ"

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com