BÁO CHÍ Thư mục Lưu Đình Triều LƯU ĐÌNH TRIỀU: “Ta balô” cùng tàu euro

LƯU ĐÌNH TRIỀU: “Ta balô” cùng tàu euro

Mục lục
LƯU ĐÌNH TRIỀU: “Ta balô” cùng tàu euro
* Vé trong tay, Euro là của bạn
* Một balô, một bản đồ
* Tìm lại dấu xưa
* Mái nhà cho người du lịch bụi
Tất cả các trang

 

MG-9965

Nhà báo Lưu Đình Triều và người bạn đời. Nguồn: H.Trà

Đọc truyện tranh Doreamon, trẻ con lẫn người lớn (?) cũng đều thích được sở hữu bửu bối của chú mèo máy này. Thử hỏi, nhà báo có "bửu bối" không? Theo tôi là có. Khi du lịch, nhà báo không chỉ thọc tay vào túi quần, hoặc vội vã hoặc lững thững đi và ngắm nhin cho thỏa chí tò mò. Họ còn phải sử dụng đến "bửu bối" của họ.  Thứ nhất, "tập trung" để có sự "chú ý"; thứ hai, "trầm tư" để có sự "quan sát"; thứ ba, biết quay vể "chính mình" để có cảm giác, cảm nhận riêng biệt.

Loạt bài “Ta balô” cùng tàu euro của nhà báo Lưu Đình Triều đã sử dụng một cách thuần thục "bửu bối" đó. Đơn giản, anh là nhà báo chuyên nghiệp, một cây bút "có nghề".

Loạt ký sự này, cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin hết sức thú vị. Quen mà lạ. Lạ mà quen. Cứ thế, người đọc lại cuốn hút theo dòng chữ còn hừng hực cảm hứng của người vừa đi xa về.

Đọc xong, ta những muốn thoát khỏi cái ghế ngồi mọc rễ ngày này qua tháng nọ của một công chức mẫn cán để làm một chuyến phiêu du cho đỡ nhàm chán, cho hả hê với cái thú giang hồ...

L.M.Q

XI.2012



Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com