TÁC PHẨM - DƯ LUẬN Nhận định Gặp gỡ anh Lê Minh Quốc

Gặp gỡ anh Lê Minh Quốc

 

 Trong chuyến công tác Sài Gòn lần này, một trong những người mà tôi muốn gặp ngay đó là anh Lê Minh Quốc. Biết gọi anh là gì bây giờ đây trong khi mọi người vốn quen gọi anh là nhà thơ Lê Minh Quốc. Nhưng không phải chỉ như vậy.

 

voi-Ai-Xuan

 Lê Minh Quốc với ca sĩ Ái Xuân trong dịp ra mắt sách của nhà thơ Đinh Thu Hiền

(Sài Gòn - 2007)

 

Lần gặp anh đầu tiên tôi mới biết anh là nhà báo. Lê Minh Quốc không chỉ là nhà thơ như chúng ta vẫn biết. Anh không chỉ là báo mà còn là trưởng ban của báo Phụ nữ TP HCM.

Lần sau gặp anh tôi lại phát hiện ra rằng anh là họa sỹ. Ít nhất là được ngắm những bức tranh anh vẽ và hiện đang treo tại quán cà phê Miss Sài Gòn nằm ngay trên đường Pạhm Ngọc Thạch. Ngắm những bức tranh anh vẽ tôi mới biết tài của con người đa tài này.

Chiều nay chúng tôi ngồi với nhau, anh bê ra bộ sách KỂ CHUYỆN DANH NHÂN VIỆT NAM (10 cuốn). Anh bảo muốn tặng tôi vì đây là 10 cuốn sách anh mới xuất bản. Tôi ớ người ra. Sao mà Lê Minh Quốc lại lắm tài đến vậy! 10 cuốn sách với 10 chủ đề khác nhau: các nhà cách mạng, các nữ doanh nhân, các nhà chính trị, các nhà văn hóa, các nhà cải cách,… toàn những vấn đề hay. Tôi xem qua đã thấy mê liền.

Chúng tôi ngồi ăn tối và tán gẫu bên mấy ly bia và mấy đĩa chả giò (ngoài HN gọi là chả đa nam). Ngon tuyệt! Tôi không biết ngon là do người ta nấu ngon hay bởi vì những câu chuyện hấp dẫn của anh. Chỉ biết rằng tôi thấy ngon vô cùng.

Lê Minh Quốc - 1 con người đa tài. Lê Minh Quốc - không chỉ là nhà thơ như tôi và nhiều người vẫn nghĩ!

 

NGUYỄN MẠNH HÙNG

(Giám đốc Công ty Thái Hà Books)

(nguồn: http://www.nguyenmanhhung.com/Tin-Tuc/Gap-Go-Anh-Le-Minh-Quoc/6-3372/cbo.vn)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com