BÁO CHÍ Lê Minh Quốc viết LÊ MINH QUỐC: Hãy kết nối với chính mình

LÊ MINH QUỐC: Hãy kết nối với chính mình

T_doc_cho_vui_hehhe111
Trên đời này, bàn về hạnh phúc có lẽ vẫn là điều khó khăn nhất bởi vì về hạnh phúc mỗi người có góc nhìn, cảm nhận khác nhau, khó có thể tìm được "mẫu số chung".
Vậy mà, với tập sách vừa ra mắt Hạnh phúc đan giữa ngón tay (NXB Tổng Hợp TP.HCM), tác giả Minh Hương. Nguyễn đã mạnh dạn bàn về vấn đề này và bàn một cách thú vị.
Bằng những gì đã trải nghiệm, từ một cô bé sinh ra trong gia đình bình thường, tác giả kể lại những câu chuyện đã thay đổi cuộc đời mình. Với chị, trước hết vẫn là bài học từ gia đình: "Học từ thực hành về tình yêu thương trong gia đình khi bản thân chứng kiến mọi người đối xử với nhau không ích kỷ, không khư khư giữ cho riêng mình mà san sẻ, bao dung dù hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn". Điều này đơn giản quá, có gì đáng nói? Thật ra, mấu chốt của vấn đề vẫn là ở chỗ này.
Rồi khi những đứa trẻ ấy lớn lên, vào đời, dù hoàn cảnh khác nhau, Minh Hương cho rằng ai cũng có thể tạo dựng hạnh phúc cho chính mình: Trước hết và cuối cùng vẫn là chấp nhận sự thay đổi, thậm chí đó là lúc dám bước ra khỏi vùng an toàn để có cơ hội tiếp tục phát triển và hoàn thiện bản thân.
Trong buổi giao lưu ra mắt sách mới đây, khi biết tác giả đã rời bỏ vị trí ổn định tại Nhà văn hóa Thanh niên, Đài truyền hình TP.HCM để bắt đầu bước vào công việc khác hoàn toàn mới mẻ, xa lạ, các độc giả trẻ hỏi liệu đó có phải là quyết định chín chắn? Minh Hương - người dẫn chương trình từng quen thuộc với nhiều khán giả - nói: "Cuộc đời nở hoa khi ta chính là ta". Chính ta là gì nhỉ? Chị trả lời: "Cuộc sống đơn sắc khi chúng ta bị bó buộc trong những điều quá quen thuộc, lặp đi lặp lại. Bản chất của cuộc sống là muôn màu sắc và tiềm năng của bạn cũng rất phong phú, vì vậy hãy thêm sắc màu vào cuộc sống để thêm hạnh phúc trong những trải nghiệm mới".
Không phải là lý thuyết, sách vở mà với những suy niệm, trải nghiệm, Minh Hương chia sẻ những vấn đề như "Mọi thứ diễn ra trong cuộc đời là sự lựa chọn của bạn", "Không có sự thất bại, chỉ là sự phản hồi", ngay cả các mối quan hệ vốn có cũng cần nhìn nhận lại. Tác giả cho rằng: "Đừng bao giờ đặt hạnh phúc của mình lệ thuộc vào người khác, vào những điều ở thì tương lai hay quá khứ vì đó là cái chưa tới và cái đã qua".
Vậy phút giây hiện tại mới là cần thiết và ý nghĩa nhất. Đó là lúc con người ta phải "học cách kết nối với chính mình", tạo tác niềm vui cho mình, chứ không phải sống vì yêu cầu của người khác.
Có thể nói, Hạnh phúc đan giữa ngón tay là những suy ngẫm thấu đáo của một người lịch lãm khi bàn về hạnh phúc. Tất cả không ngoài mục đích chia sẻ những gì mà tác giả đã tâm đắc như "Tình yêu đến với bạn khi bạn sẵn sàng từ việc thật sự yêu thương bản thân mình, thật sự biết tôn trọng giá trị bản thân, không ngừng phát triển mình với một cuộc đời phong phú và giàu có về tâm hồn, độc lập tự tin về nghề nghiệp". Tập sách vì vậy có ích cho những người trẻ đang mong muốn thay đổi mình theo chiều hướng tích cực hơn.
LÊ MINH QUỐC
(nguồn: Báo Tuổi Trẻ ngày 23.8.2022)

Chia sẻ liên kết này...


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com