BÀN TRÒN VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VIỆT NAM TẠI PHÁP

 

nguyen-danh-lamD

Ngày 6/6/2014 tại Thư viện Quốc Gia Pháp diễn ra hai bàn tròn văn học nghệ thuật, do tiến sĩ Đoàn Cầm Thi chủ trì.

1. Bàn tròn về "Văn học VN không biên giới", với sự có mặt của ba nhà văn Thuận, Đỗ Khiêm và Nguyễn Danh Lam, cùng các dịch giả Emmanuel Poisson, Danh-Thành Do-Hurinville, Nguyễn Phương Ngọc và Yves Bouillé.

Mục đích đối thoại thọai về nghệ thuật tiểu thuyết Việt Nam đương đại, xoay quanh các tác phẩm của Đỗ Khiêm, Thuận, Nguyễn Danh Lam.

2. Bàn tròn thứ 2 mang tên "Phim ngắn Việt nam: con đường dẫn đến một nền điện ảnh độc lập?".

3.Bộ phim được chiếu : "Khi tôi 20", "KFC" và "Mặt trời đen". Bàn tròn với sự tham gia của 2 đạo diễn Phan Đăng Di và Trương Quế Chi, dịch giả Đoàn Cầm Thi, nhà nghiên cứu Delphine Robic-Diaz và nhà sáng lập Liên hoan phim YxineFF Marcus Mạnh Cường Vũ.

Cùng trong chiều 6.6.2014, sau bàn tròn về “Văn học Việt Nam không biên giới” sẽ có buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết được dịch sang tiếng Pháp của tác giả Nguyễn Danh Lam - À Contre courant, do dịch giả Đoàn Cầm Thi chuyển ngữ. Nguyên tác tiếng Việt cuốn tiểu thuyết này là Giữa dòng chảy lạc, đã đoạt giải thưởng của Hội Nhà Văn VN 2010.

Đây là cuốn sách mới nhất được xuất bản trong tủ sách "Văn học VN đương đại" của NXB Riveneuve (Paris- Pháp), sau các tác phẩm đã in trước đó của Thuận, Đỗ Khiêm, Nguyễn Bình Phương, Phong Điệp, Vũ Đình Giang. Sau buổi ra mắt tại Thư viện Quốc gia Pháp, sẽ có thêm buổi gặp gỡ tối thứ 7 (7/6) tại Le Phénix, nhà sách châu Á lớn nhất Paris giữa Thuận, Đỗ Khiêm, Nguyễn Danh Lam và bạn đọc.

 

P.V

Chia sẻ liên kết này...


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: