NHẠC SĨ BÙI ANH TÔN & NHÀ THƠ LÊ MINH QUỐC trao đổi về ca khúc CON GÁI CỦA BA

ca-khuc-con-gai-c-a-baCa khúc CON GÁI CỦA BA (nhạc: BÙI ANH TÔN - lời: LÊ MINH QUỐC)

 

le-minghquoc-bui-an-Ton-1R

NIỀM VUI CỦA NHẠC SĨ VÀ NHÀ THƠ BÊN NHỮNG THIÊN THẦN NHỎ
 

Tôi đã gặp trên FB của nhà thơ Lê Minh Quốc hình chụp và bài viết của anh dành cho cô con gái mới chào đời. Trước đó tôi cũng tình cờ được đọc bài viết "Lời chào con gái" của anh đăng trên báo phụ nữ TP.HCM tại nhà người chị gái trong lần tôi ghé thăm( nhà chị hay đặt mua tờ báo này). Những bài viết chan chứa yêu thương, niềm hạnh phúc như reo vui trong trái tim của nhà thơ khi được làm bố. Trong bài viết của anh có những câu thơ anh viết cho con gái từ khi bé...chưa chào đời.Thật xúc động, và trong khoảnh khắc ngắm nhìn hình ảnh cô bé quá dễ thương, trong tôi đã bật nên những âm thanh của giai điệu một bài hát...Chỉ trong khoảng thời gian 1h30 phút, bài hát đã hoàn thành.


Hôm qua( 19/10), tôi hẹn nhà thơ Lê Minh Quốc tại quán Cafe và trao đổi thêm về ca từ của bài hát. Cũng không sửa nhiều, chỉ 3 chỗ thay từ thôi, và chúng tôi cùng nghe giai điệu từ điện thoại của tôi phát ra. Thật thú vị khi nhà thơ, tác giả lời của bài hát đã tập hát và tôi được chứng kiến nhà thơ đang hát bài hát về cô con gái đáng yêu của mình...


Nhà thơ Lê Minh Quốc mới có con gái, cô công chúa của mình, còn tôi thì chỉ có hai con trai, không có con gái. Nhưng từ bây giờ, tôi đã có thêm một cô con gái đẹp lung linh - cô con gái âm nhạc. Con gái của nhà thơ tên là Lê Minh Quốc Ấn. Còn con gái tôi, xin đặt một cái tên mà tôi yêu thích: Bùi Anh Dương Cầm.
( Ghi chú: Bài hát này sẽ được NS. Bùi Anh Tôn thu âm trong những ngày tới để tặng con gái của nhà thơ Lê Minh Quốc trong dịp bé tròn...1 tháng tuổi. Mọi người hãy chờ nghe nhé! ).

(nguồn: Facebook BÙI ANH TÔN)

le-minghquoc-bui-an-Ton-2R

Nhạc sĩ Bùi Anh Tôn tại nhà riêng

le-minghquoc-bui-an-Ton-3R

le-minghquoc-bui-an-Ton-4RTừ trái: NHẠC SĨ BÙI ANH TÔN & NHÀ THƠ LÊ MINH QUỐC

Ảnh: Chụp vào sáng ngày 20.9.2018 tại quán cà phê sau trên đường Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TP.HCM)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com