THÔNG TIN CÁ NHÂN Tiêu điểm Lê Minh Quốc Chúc mừng http://www.bloggazin.com chính thức ra mắt

Chúc mừng http://www.bloggazin.com chính thức ra mắt

Không phải là một tham vọng, cũng chẳng phải trò chơi.

Tôi ôm ấp “dự án “ website BLOGGAZIN từ vài năm nay. Ăn với nó, ngủ với nó, vui buồn hậm hực cáu giận và căng thẳng với nó. BLOGGAZIN chiếm cứ mọi ngõ ngách tư duy và cảm xúc của tôi,  bất cứ lúc nào và bất cứ ở đâu.

Mọi người gọi tôi là một Blogger, từ khi bắt đầu tham gia cộng đồng mạng xã hội Yahoo360, có lẽ vì tôi “blog” nhiều, thường xuyên với mật độ dày dặc với đủ loại tâm trạng sáng nắng chiều mưa, đêm về có khi cũng say sưa “blog”.

facebookblog

http://www.bloggazin.com

 

Blogging lúc đấy chỉ là một dạng online diary với tôi. Nghĩ gì viết nấy, hầu như viết để thoả mãn mình là chính, chia sẻ với người khác chỉ là chuyện rất phụ.

Facebook trở nên thông dụng một cách đáng sợ sau khi Yahoo360 qua đời.  Và với tính chất chia sẻ thông tin ngắn gọn  nhiều hơn là personal blogging như trước, tôi chỉ còn thích thú với đặt vài hàng status bất chợt mỗi ngày, khi có điều gì làm tôi hứng khởi đến độ muốn chia sẻ.

“what ‘s in your mind “ là câu facebook hỏi mỗi khi tôi ghé mắt vào đấy.  Có khi đầu óc trống rỗng không biết mình đang nghĩ gì. Có khi tầng tầng lớp lớp không biết có nên nói ra không. Có khi tâm trạng như trên trời rơi xuống. Có khi suy tư rất “deep” và rất “big”.

Những người biết về chuyên môn một chút, gọi tôi là một  Influencer. Một “lifestyle influencer”. Vì số lượng friends, số lượng views, số lượng "like", số lượng comments...riêng tôi, chỉ biết rằng, không phải ai cũng có được cái duyên dễ dàng chia sẻ với mọi người như thế. và tôi trân trọng sự tò mò cũng như sự tìm kiếm của tất cả những người muốn "kết bạn" với mình.

Phong cách sống của mỗi người một khác, nhưng luôn có vài điểm trùng hợp chạm đến nhau. Như những vòng tròn có cạnh kề cận bên nhau. Người ta “thấy” được nhau ở chỗ đấy. Đồng cảm và chia sẻ với nhau ở chỗ đấy. Không nhất thiết phải chồng lên nhau  để cảm thấy chật chội ngộp thở làm gì.

Là một visualizer,  đôi khi tôi thích chia sẻ với mọi người về những gì tôi nghĩ qua hình ảnh. “ a picture worths a thousands words “, có người đã nói như thế.

Và hình ảnh của tôi chỉ là những cảm nhận cuộc sống thường nhật, rất đời, rất thường, rất của riêng tôi.

Nhiều bạn bè thích thú và cảm nhận được đời sống cũng như phong cách của tôi qua những hình ảnh này. Nơi chốn tôi đi qua. Những hàng quán ngon tôi đã từng thưởng thức. Những cuốn sách tôi đọc. Trang phục tôi chọn để mặc. Túi xách tôi làm để mang. Những đứa con tôi yêu thương chăm chút. Những người đàn ông đi qua cuộc đời mình.

Rất thường xuyên, chỉ là những mẩu chuyện vụn vặt hằng ngày của một người đàn bà độc thân thành thị.

Tôi nhận được rất nhiều mail mỗi ngày, hỏi thăm, yêu cầu chỉ dẫn, thậm chí tư vấn những chuyện liên quan đến cuộc sống cứ luân chuyển liên hồi của họ.

Tôi không có đủ thời gian  và khả năng cũng như kiên nhẫn để làm hài lòng tất cả mọi người cũng như trả lời tất cả thắc mắc. Facebook không cho người ta một cách thức dễ dàng gọn gàng để tìm kiếm một thông tin nào đấy. Người ta tốn quá nhiều thì giờ để xem lại hằng loạt notes, status, và rối mắt cũng như ngập ngụa đầu trước khi có thể tìm ra một mẫu chuyện nào đấy đã được viết ra chia sẻ trước đây.

Và tôi muốn hệ thống hoá những gì tôi “blog” hiệu quả hơn, cho chính bản thân để có thể lưu trữ và “truy lung” tư liệu nhanh chóng hơn.

Nơi đây, sẽ là nơi tôi cất những tư liệu đời sống hằng ngày, những bài viết đã đăng tải trên Blog, trên tạp chí, trên báo giấy. Thậm chí là những cuốn sách tôi đã viết, và sẽ viết.

Những hình ảnh tôi đã chụp những nơi tôi đi qua.

Những khuôn mặt và tính cách ấn tượng đã làm tôi thán phục  và không quên được .

Những sản phẩm từ phù phiếm đến gia dụng luôn có mặt trong cuộc sống hằng ngày của tôi.

Nếu facebook là một căn nhà [ như mọi người vẫn thường nói ] có vài căn phòng, thì BLOGGAZIN sẽ là một toà cao ốc nhiều tầng lầu, mỗi tầng lầu có nhiều phòng, và mỗi phòng có nhiều tủ áo.

Nếu facebook là một trang nhật ký có hình ảnh minh hoạ, thì BLOGGAZIN sẽ là một cuốn tạp chí dầy dặn đầy đặn có nhiều chương mục có hệ thống  và màu sắc rực rỡ hơn nhiều.

Có khá nhiều mới mẻ và kỳ diệu ở BLOGGAZIN, mà có lẽ mọi người chỉ có thể cảm nhận được khi vào thăm và chầm chậm thưởng thức.

BLOGGAZIN, dĩ nhiên, sẽ đậm chất chủ quan của tôi. Vì tôi chỉ thể hiện ở đây những gì tôi cảm nhận được qua sự đánh giá  của riêng tôi mà thôi. Cho nên, không có điều gì là đúng hay sai ở đấy cả. Không có gì tuyệt đối. Mọi so sánh sẽ đều khập khiễng và vô ích.

Vì cái đẹp, cái hay, cái thú vị, với một người, bao giờ cũng mang tính chất vô cùng chủ quan.

Hy vọng, BLOGGAZIN sẽ là một món quà tinh thần thực tế. Một nơi để chia sẻ. Một chỗ để đóng góp. Để “blog”.

BLOGGAZIN, a very personal lifestyles magazine that blogs.


Created by Administrator

(nguồn: http://www.bloggazin.com/Blog.aspx?itemid=660

 

 

Ghi chú của www.leminhquoc.vn

Đó là lúc 12 giờ trưa của ngày thứ Bảy 27.X.2012

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com