Sự kiện chiếu phim và chương trình đố vui Úc tại ba trường đại học ở Đồng bằng Sông Cửu Long

cac-ban-sv-1

Các bạn sinh viên ĐH Cần Thơ hăng hái tham gia chương trình Đố Vui tìm hiểu về Văn Hóa, Khoa Học, Giáo Dục và Hỗ Trợ Phát Triển của Úc tại Việt Nam


Từ ngày 4 - 6/11/2013, gần 3,000 sinh viên của các trường Đại Học Đồng Tháp, Cần Thơ và An Giang đã có cơ hội đặc biệt để học hỏi thêm về văn hóa và xã hội Úc thông qua chương trình đố vui và chiếu phim tại mỗi trường do Tổng Lãnh Sự Quán Úc tổ chức. Sự kiện này là một phần trong chương trình kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Úc trong năm 2013.

Cô Phó Lãnh sự Felicity Sims cho biết: “Chúng tôi đã có sự tương tác rất tuyệt vời với các sinh viên ở Đồng bằng Sông Cửu Long thông qua các câu hỏi đố vui và cũng đã chia sẻ nhiều hơn về nước Úc, đặc biệt là xã hội đa văn hóa cũng như văn hóa về sự đổi mới và tính sáng tạo của Úc”. Nước Úc rất nổi tiếng trên thế giới  về xếp hạng giáo dục và nghiên cứu, và các bạn sinh viên đã được khuyến khích tham gia một cuộc thi online mới rất thú vị là “Win your Future Unlimitted”, với cơ hội giành một năm du học tại Úc.  

 

4sinh-vien

Các bạn sinh viên trường ĐH Đồng Tháp tham gia phần Đố vui


Tiếp theo chương trình đố vui, các bạn sinh viên được thưởng thức một bộ phim nhạc hài Úc nhan đề “Bran Nue Dae” (Một Ngày Mới). Bộ phim sinh động này thể hiện tình cảm gia đình, sự tha thứ và sự hòa giải với người bản địa. Bộ phim nhận được nhiều tiếng cười và những tràng vỗ tay từ các bạn sinh viên tại cả ba thành phố. Bộ phim không chỉ mang tính giải trí mà còn đem đến cho sinh viên nhận thức về tầm quan trọng của văn hóa bản địa đối với di sản của Úc và tương lai của nền văn hóa này.

 

do-vui

Sinh viên trường ĐH An Giang trả lời câu hỏi Đố vui nhận thưởng


Cô Phó Lãnh sự Felicity Sims cho biết: “Có một sự liên kết chặt chẽ giữa Úc và khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, gần đây nhất là sự kiện động thổ Cầu Cao Lãnh ở Đồng Tháp vào ngày 19 tháng 10. Cây cầu do chính phủ Úc, chính phủ Việt Nam và ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) đồng tài trợ. Úc đầu tư 160 triệu đô la trong việc thiết kế và xây dựng cây cầu này và dự kiến sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2017 và được mong đợi phục vụ cho 170,000 người mỗi ngày.”

(Nguồn: Tổng lãnh sự quán Úc) 


Australian quiz show and film event travels to three

Mekong Delta universities
Nearly 3,000 students at Dong Thap University, Can Tho University, and An Giang University had a special opportunity to learn about Australian society and culture this week when the Australian Consulate-General hosted a quiz show and film event on each campus.  This event formed part of the celebrations of the 40th anniversary of diplomatic relations between Australia and Vietnam in 2013.


sinh-vien2

Các bạn tình nguyện viên trường ĐH Đồng Tháp, cán bộ nhà trường cùng đoàn Lãnh sự Úc trước giờ diễn ra chương trình

Consul Felicity Sims said “It’s been great to interact with Delta students through our quiz show and to share with them more about Australia, especially our multicultural society and culture of innovation and inventiveness”. Australia has an excellent reputation for world class education and research, and students were encouraged to enter an exciting new online competition “Win your Future Unlimited”, where they can win a year of study in Australia.

Following the quiz show, students were treated to a screening of the Australian musical comedy film “Bran Nue Dae”.  This lively film celebrates family, forgiveness and aboriginal reconciliation and received much laughter and applause by students in all three cities.  More than just being entertaining, the film gave students an appreciation of the importance of the indigenous culture to Australia’s heritage and its future.

Consul Felicity Sims said “There are strong ties between Australia and the Mekong Delta region, not least the recent groundbreaking of the Cao Lanh Bridge here in Dong Thap province last month”.  The bridge is being jointly funded by the governments of Australia and Vietnam, and the Asian Development Bank (ADB).  Australia is investing $160 million in the design and construction of the bridge which will open in 2017 and is expected to be used by 170,000 people every day.

 (Australian Consulate-General)

Chia sẻ liên kết này...