THÔNG TIN CÁ NHÂN Tiêu điểm Lê Minh Quốc CHỊ ĐẸP - đã phát hành SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG

CHỊ ĐẸP - đã phát hành SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG

Mục lục
CHỊ ĐẸP - đã phát hành SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG
1. Sách phát hành trực tuyến: Chị Đẹp - SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG
2. Sách điện tử: Chị Đẹp - SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG
3. Bộ hai tác phẩm đặc sắc của Chị Đẹp
4. RadioVietnam - Ra mắt Sài Gòn mùa trứng rụng
5. Nơi bày bán sách SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG
6. VnEpress: Những câu chuyện đàn bà trong 'Sài Gòn, mùa trứng rụng'
7. Người đô thị: Sài Gòn mùa trứng rụng
8. Mẹ yêu bé: Những trang sách Khêu Gợi và Quyến Rũ
9. Phunuonline: Sài Gòn mùa trứng rụng
10. Thể thao & văn hóa: Chị Đẹp – từ trang mạng đến trang sách
11. Thanh Niên: Sài Gòn có thêm một mùa
12. DU TỬ LÊ: Chị Đẹp / Lê Phương Thảo và, 2 tác phẩm mới
13. Báo C.A: Sài Gòn mùa trứng rụng
14. Báo SGGP: Sài Gòn mùa trứng rụng
15. SGGP tuần san: SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG
Tất cả các trang

 

 

Sách ở chung quanh tôi. Nằm trong bồn tắm, với tay lên đầu tôi có thể lấy được chục cuốn sách. Sách để đọc trong bồn tắm thường là sách về những nhân vật thú vị và thực tế, như Bill Clinton, như Hillary, như Virginia Wolf, như Barbara Walters, như Oprah Winfrey. Tôi đã nhìn thấy sách viết về Obama bày bán trong các quầy sách, nhưng chưa mua, tôi muốn đọc về ông ta sau khi công việc của ông ta đã xong, có thể là hoàn tất có thể là còn dở dang, nhưng phải xong một phần đời thú vị của ông ta mà mọi người chú ý đến.


sai-gon-mua-trung-rung-anh-PN

mua-sachn

 

Sách cũng ở trong một cái rổ mây gần toilet. Tôi có thể ngồi trên toilet cúi người xuống môt chút, với tay và lấy được những cuốn sách trong rổ mây này. Cái rổ cũng có nhiều kỷ niệm, mua từ Thái, trong những chuyến đi quay các TVC cho khách hàng, lúc tôi còn sống chung, và còn làm việc với roommate. Roommate, môt cái tên tôi đặt cho anh ấy khi chúng tôi bước vào một cuộc sống vẫn cùng nhà nhưng không cùng phòng, share những gì còn lại nhưng không share tình, mảnh tình rách nát tả tơi kiểu như bị roi quất vào vết bầm tím, như hai người chia sẻ một căn nhà, như room mates.

Cái rổ mây sống dai dẳng và vẫn còn lành lặn đến bây giờ, chưa mệt mỏi, vẫn còn khỏe mạnh hơn cả mối quan hệ lúc đấy của hai chúng tôi.

Sách trong rổ mây này là những cuốn sách có vẻ kinh điển, có vẻ dạy dỗ khuyên bảo, có vẻ vĩ đại như bản thân của cuộc sống. Những cuốn của Thích Nhất Hạnh, của Paulo Coelho nằm ở đây, vài cuốn của Mặc Ngôn, mới nhất là cuốn Eat Pray Love của Elizabeth Gilbert, và thỉnh thoảng là một cuốn vô tội vạ không ăn nhập vào cái loại kiến thức này được tạm trú vào đấy, đó là những cuốn tôi đang đọc dở dang ngoài ghế salon tha thất thểu vào đây.

Chẳng hiểu sao khi ngồi ở đấy và đọc những cuốn sách này, có vẻ dễ nuốt hơn là ôm những cuốn đấy nằm dài trên ghế salon mà đọc. Đấy cũng là những cuốn tôi không bao giờ phải đọc một mạch từ đầu đến cuối cho hết, không có cái thôi thúc đấy. Ở đây tôi có thể nhẫn nha đọc, mở đại ra bất cứ một trang nào, và đọc, có khi ngày mai lại mở đúng cái trang đấy, rồi cũng đọc. Mỗi câu trong những cuốn sách này tôi có cảm tưởng nó được chắt lọc và cô đọng để có thể bao gồm phức tạp một cách vô cùng dễ hiểu. Bao gồm đời sống trong giấy. Dễ nhớ và rất dễ quên. Như những cơn đau bụng thôi thúc và khoẻ ru ngay lấp tức.

Sách ở khu vực chung quanh ghế salon thuộc về đủ thể loại. Tình cảm xả hội trinh thám luật điệp viên nghiên cứu, thơ, văn, từ xưa đến nay. Nhưng tập trung là sách nghiên cứu về Thời Trang, Thiết Kế, Kiến Trúc, Màu Sắc, Style. Cái rương gỗ đen mun hình chữ nhật bự kềnh càng sử dụng như một cái bàn Salon là nơi tôi làm việc.

Tôi trung thành với những nhà văn tôi đã được đọc từ nhỏ, và tiếp tục đọc họ. Tôi tìm kiếm một số nhà văn mới thời thượng hay ho và đọc họ. Tôi bắt đầu đọc một số nhà văn Trung Quốc và Nhật Bản cách đây vài năm, mỗi khi đọc họ xong, muốn đi kiếm bản tiếng Anh để xem bản dịch giữa tiếng Việt và tiếng Anh như thế nào, rồi tôi ao ước đọc được tiếng bản xứ để có thể nuốt từng con chữ và suy nghĩ của họ vào trơn tru thấm tháp hơn.

Tôi đọc các nhà văn Việt trong nước cách đây một năm.

Sách nằm từng chồng cao trên cái rương gỗ hình chữ nhật đấy.

Hết chồng này đến chồng khác. Quy luật của các chồng sách này là xếp thế nào cũng được, lung tung với nhau không phân loại cũng được, nhưng gáy sách phải đồng bộ quay ra để tôi có thể nhìn thấy và chọn ra được cuốn tôi muốn đọc. Sát tường là một kệ sách có bốn ngăn, ngăn trên cùng chưng bầy một số tranh, chủ yếu là hình Đức Mẹ, Thánh Giá, Tổ sư Đạt Ma. Có người hỏi sao tôi cứ gọi những tấm hình này là tranh, tôi đơn giản trả lời rằng vì những tấm hình này đẹp như tranh.

Ba ngăn còn lại chứa đầy sách. Sách xếp thành hai hàng san sát che chở cho nhau.

Sách cũng nằm trên mặt một cái rương da nhỏ, xếp cao ngất ngưỡng, chỗ này là loại sách to, bìa dầy cứng, nhiều hình ảnh, chuyên về sưu tập, như nội thất, thiết kế, thời trang, phong cảnh, và rượu. Đủ các loại rượu.

Khi người ta được sống trong một không gian đầy chữ, nhất là những con chữ nối đuôi nhau lạ lẫm chưa được đụng đến mở ra và nghiền ngẫm, người ta sẽ cảm thấy không bao giờ thiếu việc để làm, vì người ta lúc nào cũng có thể đọc.

Ngay cả những con chữ đã được đọc, thỉnh thoảng nó hiện về môt câu một đoạn trong đầu, thôi thúc người ta phải mở ra và xem lại một vài lần nữa xem trí nhớ của mình có còn tốt hay không.

Sách còn đứng dọc dựa vào nhau, trên một con ngựa gỗ. Con ngựa này ngày xưa là cái đế để người ta phập một con dao gỗ xuống, xắt thuốc lá. Bây giờ nó trở thành một kệ sách tuyệt vời cho tôi.

Và sách nằm rải rác đâu đấy, trên mặt bàn kế đầu giường, trong cái túi xách to đùng bằng da nhiều kiểu khác màu, mỗi ngày tôi thay đổi khi xuống phố. Trong các túi xách này bao giờ cũng có một cuốn sách. Tôi thích đọc sách, nghe nhạc trên xe hơn là nói chuyện điện thoại di động trên xe.

Mà tôi không thích nói chuyện qua điện thoại, cảm thấy đời sống như bé lại nhiều quá, tôi muốn cuộc đời nó vẫn cứ mênh mông to lớn bao la như những nơi chưa bao giờ đến và những người chưa bao giờ gặp mặt.

Hôm nay căn nhà bé xíu ngỗn ngang điên loạn. Sách ở khắp nơi, quần áo ở khắp nơi, nằm từng đống trên giường và trên các ghế bành nhỏ. Các hộc tủ của tủ quần áo cái mở ra cái đóng vào hờ hững. Tôi soạn và cho bớt đi những đồ đạc không cần dung đến nữa. Quy luật là nếu không mặc đến áo quần đấy trong một năm, thì tốt nhất là tống khứ nó đi. Và tôi tống khứ từng bịch một, to đùng, nặng trịch, thế mà vẫn chưa xong. Đồ đạc đưa đi để chỗ cho đồ đạc mang về. Dời giường nhích tới lui. Còn phải khoan tường treo một số tranh ảnh. Còn phải mang thêm kệ về cho sách ở văn phòng lên.

Một ngày nào đấy, tôi có thể chết vì bị sách đè. Chết vì sách là một cái chết có văn hoá. Anh bạn tôi bảo nếu thế thì anh thích chết vì bị sách Kamasutra đè. Chết như vậy mới sướng.

(Trích: Chương 26 SÀI CÒN MÙA TRỨNG RỤNG, từ tr.227 đến tr.231)

 

Cùng một chủ đề

Sắp phát hành SÓNG ĐƯA NƯỚC

Đã phát hành SÓNG ĐƯA NƯỚC

Chị Đẹp ra mắt sách SÓNG ĐƯA NƯỚC

Vài hình ảnh ra mắt sách SÓNG ĐƯA NƯỚC

http://www.bloggazin.com/News.aspx?itemid=736

Tập sách VE VÃN SÀI GÒN của Chị Đẹp đã phát hành

Vài hình ảnh ra mắt tập sách VE VÃN SÀI GÒN

Tập sách SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG của Chị Đẹp đã phát hành

Vài hình ảnh ra mắt sách SÀI CÒN MÙA TRỨNG RỤNG

Mua SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG được tặng cà phê

Nơi lý tưởng vừa uống trà, cà phê vừa ngắm cảnh trung tâm Sài Gòn, và đọc SÀI GÒN MÙA TRỨNG RỤNG của Chị Đẹp

Mua SÀI GÒN MÙA TRỨNG TRỤNG tại Hà Nội

 

Mục lục SÀI CÒN MÙA TRỨNG RỤNG

Lời Tựa Kiêu hãnh và tự tin của một thế hệ đàn bà        5

Cao sơn lưu thủy 11

Cho đàn ông add 17

Saigon mùa trứng rụng 25

Chạm môi vào vintage 29

Tri âm đắp nửa chăn còn thiếu 35

Đàn ông? cũng thường thôi! 45

Are you ok? 53

Nếu tôi là đàn ông... 61

Why Men love Bitches 67

Vực đỏ 81

Tế bào gốc 95

Mùi đàn ông 109

Nàng là Hương hay nhan sắc lên hương... 111

Cho thuận đường âm dương bước đi... 119

Những người buồn bã thường hay cười 125

Thương nhớ mười hai 143

Khi thức dậy là một lần sống lại 147

Đàn ông trong thành phố 151

Đố kỵ như vết nhăn 159

Khóc chuyện thế gian cười ngặt nghẽo 165

Nếu anh gọi tên em là Nhan Sắc... 171

Khi chấm dứt, mới thực sự bắt đầu, lúc bước đi, là khi đang quay lại 189

Một nửa đàn bà là… giầy 199

Sẽ có lúc gợi và mở 209

Ngày bắt đầu một việc gì luôn là ngày tốt 217

Đấy cũng là linh hồn cuộc sống mỗi ngày của tôi 225

Thoát đi và trong veo 233



Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com