BÁO CHÍ Thư mục Lưu Đình Triều LƯU ĐÌNH TRIỀU: Sống đẹp giữa đời thường

LƯU ĐÌNH TRIỀU: Sống đẹp giữa đời thường

Mục lục
LƯU ĐÌNH TRIỀU: Sống đẹp giữa đời thường
* Vũ Nhật Tân: Giao hưởng cải lương
* Giai điệu tương lai
* Những nhà lãnh đạo chưa qua tuổi 18
* “Con sãi ở chùa” sẽ thôi “quét lá đa”
* “Huyền thoại Đào Mai”
* Đi theo nguyện vọng bằng chính đôi chân mình
* Ngô Đình Đức: “Không thể sống mà không có niềm tin”
* Lời giao lưu cuối cùng gửi Nguyễn Kiều Liên
* Thúy Thúy: Không chịu thua số phận
* Người như anh sao lại chết ở tuổi 20?
* Đường du học của một học sinh nghèo
Tất cả các trang

 

Khi tập sách Bật một que diêm (NXB Trẻ - 2009) của nhà báo Lưu Đình Triều phát hành, lập tức đã trở thành một sự kiện báo chí. Bấy giờ, chúng tôi tổ chức ra mắt sách tại nhà hàng Nhà Tôi của đạo điễn Lê Cung Bắc. Hầu hết anh em báo chí đều có mặt và chúc mừng anh. Tại sao tập sách này được dư luận quan tâm? Theo tôi, có hai lý do:

BAT-MOT-QUE-DIEMxp


1. Không phải bây giờ, ngay lúc ấy thiên hạ đã quá chán ngán với những thông tin mà nói như Nghị Hách lúc vỗ cái bụng thè lè của Thị Mịch ngao ngán mà rằng: "Chẳng còn nước mẹ gì nữa"; hoặc nói như thằng Xuân Tóc Đỏ "Đời... vô nghĩa lý", chỉ một màu xám xịt.

Thì lúc ấy, Bật một que diêm ra đời.

Đọc xong, thiên hạ bỗng giật mình: "Ủa, chung quanh ta vẫn còn có những con người... tốt đến thế à?". Cảm giác này không lạ, nhà thơ Nguyễn Vũ Tiềm cũng từng có tập sách như lời thốt ra ngạc nhiên: "May quá lòng tốt vẫn còn đây".

Bạn đọc được đổi khẩu vị và cũng là một cách để họ có thêm sự tin yêu vào cuộc đời này. Vì thế, sách bán chạy và tạo dư luận xã hội cũng là lẽ tất nhiên.

2. Đã ba mươi năm cầm bút, lần đầu tiên có tập sách được ra mắt bạn đọc, và nói một cách nghiêm túc tên tuổi Lưu Đình Triều cũng được đồng nghiệp yêu mến, nể phục nên họ đã nồng nhiệt giới thiệu... http://www.leminhquoc.vn/lmq/bao-chi/thu-muc-luu-dinh-trieu/944-nhan-dinh-ve-sach-cua-luu-dinh-trieu.html

Nay, tôi post lại một vài bài báo tiêu biểu trong tập sách Bật một que diêm theo yêu cầu của bạn đọc trang web www.leminhquoc.vn và đã được sự đồng ý của nhà báo Lưu Đình Triều.

L.M.Q

X.2012



Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com