BÁO CHÍ Lê Minh Quốc viết NGƯỜI SÀNH ĐIỆU: Sáng kiến nhốt quan tham trong lồng son

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU: Sáng kiến nhốt quan tham trong lồng son


20130211-chum-anh-tro-choi-tet-xua-trong-tranh-dan-gian-dong-ho-6

 

- Phen này ông quyết buôn lồng đẹp

Vừa bán vừa la cũng đắt hàng…

- Nghe na ná như thơ Tú Xương nhỉ? Nhưng vì cớ làm sao đang cà phê cà pháo ông lại cao hứng ngâm thơ oang oang rồi cười hì hì khoái chí đến thế?

- Không cười cũng uổng. Vừa rồi các vị đại biểu Quốc hội chuyên trách họp thảo luận về dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi, thật bất ngờ khi nghe có một ý kiến cực kỳ “sáng kiến” về việc phòng, chống tham nhũng.

- Chuyện này có gì đáng cười! Tranh luận, trao đổi trong nghị trường là việc thường tình, có như thế các vấn đề mới sáng tỏ chứ.

- Đồng ý cái rụp. Nhưng thú thật tui bất ngờ quá, có ông đại biểu hiến kế “đẹp như mơ”. Ông ta cho rằng với các tội tham nhũng nên đổi mới việc áp dụng hình phạt, rằng “không cần bắn, chỉ cần nhốt trong lồng đẹp để ở nhà vợ nuôi cho đủ… xấu hổ”! Trời đất, giữa thiên thanh bạch nhật, “quan trên trông xuống, người ta trông vào”, tui cứ tưởng như ông ta phát biểu tếu táo, như đang kể chuyện tiếu lâm vậy!

- Này, nhận xét “hơi bị” quá đà đấy nhé! Sáng kiến đó cũng hay ho, đáng hoan nghênh mà. Vì ít ra trong thời buổi gạo châu củi quế, suy thoái kinh tế toàn cầu, nhiều người thất nghiệp chưa biết kiếm cơm bằng cách nào, nhân đó ông và tui hợp tác chuyển sang làm nghề đan lồng để bán thì cũng tốt mà!

- Ừ, thì tốt. Bị nhốt vào cái lồng, mà lồng lại đẹp là oách rồi, lại được vợ nuôi cơm nước mỗi ngày, há chẳng phải là một kiểu… hưởng nhàn thanh tao đấy sao! He he.

NGƯỜI SÀNH ĐIỆU
(nguồn:Báo PL TP.HCM - thứ Sáu, ngày 28/8/2015)

Cùng một chủ đề:

LÊ MINH QUỐC: Người Sành Điệu

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com