BÁO CHÍ Lê Minh Quốc viết Nguyễn Đông Thức - Đường vẫn còn dài

Nguyễn Đông Thức - Đường vẫn còn dài


Sáng ngày 28.12.2013 tại Nhà sách Ebook Phương Nam Vincom đã diễn ra cuộc giao lưu giữa bạn đọc với nhà văn Nguyễn Đông Thức - nhân dịp NXB Trẻ và Công ty Phương Nam vừa tái bản 3 cuốn sách mới của ông: Ngôi sao cô đơn, Như núi như mây, Không có gì và không một ai.

Với chủ đề “Nguyễn Đông Thức - Đường vẫn còn dài”, nhà văn Ngọc trong đá trao đổi với độc giả nhiều vấn đề về hành trình sáng tác. Đến với cuộc giao lưu, điều thú vị còn có cả bạn đọc vốn fans của Bà Tùng Long - thân mẫu nhà văn Nguyễn Đông Thức; các thầy dạy ông từ thời đại học...

 

DSCN0796RR

Nhà văn Nguyễn Đông Thức ký tên trên sách cho bạn đọc


Nhiều bạn đọc đặt câu hỏi, có phải ông may mắn là con trai của nhà văn Bà Tùng Long nên công việc sáng tác thuận lợi hơn? Ông cho biết, khi mới chập chững vào nghề, chính mẹ ông đã khuyên không nên vì nghề cầm bút khó có cuộc sống giàu sang. Tuy nhiên, do lòng đam mê văn chương nên ông vẫn chọn. Chia sẻ điều này, nhà báo Nguyễn Trung Dân cho rằng, có thể lấy câu thơ Kiều “Đã mang lấy nghiệp vào thân” lý giải trường hợp của ông.

Đeo đuổi với “nghiệp” bền bĩ hơn 40 năm qua, nhà văn Nguyễn Đông Thức có nhiều tác phẩm tạo được dấu ấn trong lòng bạn đọc, trong đó  không ít tác phẩm được chuyển thể thành phim, dựng thành kịch.

 

DSCN0775RR

Bạn đọc đến với chương trình giao lưu cùng nhà văn Nguyễn Đông Thức


Để có được thành quả như ngày hôm nay, nhà văn Nguyễn Đông Thức cho biết, ông luôn ghi nhớ lấy câu “văn ôn võ luyện”. Do đó, mỗi ngày dù bận rộn công việc thế nào, ông cũng viết. Hiện nay, ông vừa hoàn thành 30 tập kịch bản phim - chuyển thể từ tiểu thuyết Không có gì và không một ai - cho TFS (Đài Truyền hình TP.HCM). Kịch bản này do đạo diễn Mỹ Hà thực hiện, dự kiến phát sóng đúng vào dịp 30.4.2014. Với tiểu thuyết mới đang viết, nhà văn Nguyễn Đông Thức “bật mí” có nhiều tình tiết hấp dẫn bởi được hư cấu… từ một vài chuyện tình của bạn bè ông.

 

DSCN0813RR

Nhà văn Nguyễn Đông Thức trả lời phỏng vấn của Đài HTV trong buổi giao lưu


Nhận xét về 3 tác phẩm vừa tái bản và những sáng tác mới gần đây của nhà văn Nguyễn Đông Thức, với tư cách bạn đọc, nhà văn Đoàn Thạch Biền nhấn mạnh: “Gừng càng già càng cay”. Nhiều bạn đọc đồng tình với ý kiến này và cũng có nhiều phát biểu tương tự.

Nhằm bày tỏ sự ái mộ ông, vào cuối chương trình nhiều bạn đọc đã mua 3 tiểu thuyết vừa tái bản và xếp hàng xin chữ ký. Được biết, chương trình giao lưu “Nguyễn Đông Thức - Đường vẫn còn dài” được Đài HTV thu hình và phát sóng nay mai.

 

Lê Văn Nghệ

(nguồn: http://phunuonline.com.vn/nguoi-yeu-sach/tac-pham-va-du-luan/nguyen-dong-thuc-duong-van-con-dai/a110486.html)

Chia sẻ liên kết này...

Add comment


Việt Tuấn Trinh | www.viettuantrinh.com