Ngày 15.8.2015: Tặng sách cho học sinh ngoại thành năm 2015

leminhquoc-tang-sach-1R

 

Sáng ngày 15/8/2015, ban tổ chức cuộc vận động tặng sách cho thiếu nhi 5 huyện ngoại thành TP.HCM và con em công nhân ở các khu công nghiệp, cho biết đã nhận được số sách từ các nguồn trong xã hội trị giá gần 1 tỷ đồng. Số sách này có nội dung phù hợp với lứa tuổi và sẽ được chuyển đến tận tay các cháu thiếu nhi.

Giới lãnh đạo, trí thức, nghệ sĩ đến tặng sách gồm có: ông Nguyễn Văn Đua - nguyên Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, bà Phạm Phương Thảo - nguyên Chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Phạm Đức Hải - Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, ông Lê Hoàng - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, ông Khương Văn Mười - Phó chủ tịch thường trực Liên Hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM, ông Lê Văn Năm - nguyên Kiến trúc sư trưởng TP.HCM, ông Mã Diệu Cương - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, NSND Kim Cương, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, NSƯT Thành Lộc, nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà văn Lê Văn Nghĩa, nhà thơ Lê Minh Quốc, nhà báo Lê Thế Chữ - Phó TBT báo Tuổi trẻ, hai nguyên TBT báo Sài Gòn Giải phóng Dương Trọng Dật và Trần Thế Tuyển...

leminhquoc-tang-sach-2

Nhà thơ Lê Minh Quốc


leminhquoc-tang-sach-6R

leminhquoc-tang-sach-1

leminhquoc-tang-sach-4

Các nhà văn: Lê Minh Quốc (trái), Đoàn Thạch Biền (giữa), Nguyễn Đông Thức (đứng), Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Nhật Ánh hào hứng với việc tặng sách cho học sinh vùng khó khăn


leminhquoc-tang-sach-3

Nhà thơ, nhà báo Trần Hoàng Nhân


Ông Lê Hoàng, nguyên TBT báo Tuổi trẻ và nguyên Giám đốc NXB Trẻ, chia sẻ: “Trong bối cảnh xã hội đầy rẫy cái ác qua các vụ giết người hàng loạt khiến cho xã hội bất an như hiện nay, tặng sách cho các cháu học sinh lại càng thêm ý nghĩa. Thêm nữa, việc này còn góp phần phát triển văn hóa đọc bền vững trong cộng đồng khi học sinh ham mê đọc sách”.


leminhquoc-tang-sach-5Rleminhquoc-tang-sach-5

Nhà thơ Lê Minh Quốc suy ngẫm về câu nói: “Nếu tôi có uy quyền, tôi sẽ gieo rắc sách khắp mặt đất như người ta gieo lúa trong luống cày vậy” của nhà cải cách giáo dục Mỹ Horace Mann (1796 - 1859).

 

Tin ảnh: TRẦN HOÀNG NHÂN

Chia sẻ liên kết này...